ร้านดอกไม้ บุรีรัมย์

Posted on: กรกฎาคม 19, 2015, by :

กลีบดอกมากและดูมีน้ำหนัก ร้านดอกไม้ บุรีรัมย์ประเภทนี้สามารถจัดวางเพื่อสร้างความสมดุลให้น้ำหนักสายตา และเมื่อนำมาจับกลุ่มรวมกันก็จะเป็นจุดอ่อนของการจัดได้เช่น ดอกเบญจมาศชนิดกลีบลา และชนิดกลีบซ้อน

  1. ร้านดอกไม้ บุรีรัมย์ที่มีรูปทรงเด่นชัด (Form Flowers) ร้านดอกไม้ บุรีรัมย์พวกนี้มักมีกลีบไม้มาก แต่เห็นรูปทรงได้ชัดเจน เช่น ลิลลี่ ทิวลิป กุหลาบ คาร์เนชั่น ดอกกระเจียว เบิร์ดออฟพาราไดซ์ กล้วยไม้คัทรียา หน้าวัว เป็นต้น และด้วยลักษณะดอกเด่นของฟอร์มฟลาวเวอร์ จึงมักจะถูกวางให้เป็นจุดเด่นของการจัด
  2. ร้านดอกไม้ บุรีรัมย์แต่งเติม (Filler Flowers) คือร้านดอกไม้ บุรีรัมย์กลีบที่มีรูปลักษณะเป็นดอกเล็กๆ แระรายเป็นกลุ่มช่อ เช่น ยิบโซฟิลล่า แอสเตอร์ คัตเตอร์ เดซี่ สแตตีส แคสเปียร์ สร้องทอง ฯลฯ ใช้สำหรับแต่งเติมในการจัดเพื่อเพิ่มรายละเอียดในการจัด แต่หากใช้มากเกินไปจะทำให้ดูรกรุงรัง

ลักษณะของใบไม้ ::

ใบไม้ที่ใช้ในการจัดร้านดอกไม้ บุรีรัมย์ ถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญเช่นกันจะช่วยเสริมแต่งแจกันร้านดอกไม้ บุรีรัมย์สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ใบไม้ที่นำมาใช้ในการจัดร้านดอกไม้ บุรีรัมย์ ซึ่งมีอยู่กลายชนิดด้วยกัน เช่น กิ่งหลิว ทางหมาก ใบซานาดู ใบหมากผู้หมากเมีย ใบเฟิร์นมะขาม ใบโปร่งฟ้า